11:49 PM 01/10/2020
Tiếng Việt English
15/07/2020
702
Tổng cục Hải quan ban hành quy trình về công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin Chính phủ
Để đảm bảo tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân theo đúng quy định, TCHQ đã ban hành Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin Chính phủ tại Công văn 4241/TCHQ-VP ngày 24/06/2020.

     Theo nội dung Công văn 4241/TCHQ-VP TCHQ thì các hành vi của người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận, xử lý bao gồm:

1. Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của công chức trong giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thuộc Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu.

2. Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

3. Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuât, kinh doanh của người dân thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.

(trừ đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật)

    Thời hạn xử lý tối đa 15 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh kiến nghị.

    Kết quả xử lý phản ánh kiến nghị phải được công khai lên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính và Cổng thông tin điện tử đơn vị theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ đồng thời gửi công văn thông báo cho người dân, doanh nghiệp có phản ánh, kiến nghị (nếu có yêu cầu).

 (T.T)

Tin khác
Lên đầu trang
Xem thuộc tính của văn bản
Tải văn bản về máy tính
Lưu văn bản vào thư mục cá nhân